Sưu Tầm Đầu Đĩa (Phần 2): Giai Đoạn Từ 2017 - 2020

           Sau khi tôi mua được 2 vol cũ thì ngày kế và hôm sau nữa tôi mua thêm các vol khác như 32, 35, 38, 39, 40, 43. Khi bỏ vào đầu AR-36E (lúc đó nhà ngoại tôi đang câu), tôi tưởng đâu máy sẽ không chạy được. Tuy nhiên, may mắn thay, nó lên 5 số 0. Khi nhìn đi nhìn lại suốt một tiếng, tôi nhìn thấy nó toàn cảnh đẹp không (đang nói Vol 34). Tôi nhớ có cảnh Saigon quay rất khác so với vol mới, cảnh biển, cảnh suối chảy, hoa lá, thế giới, v.v.v. Đẹp lắm! Về sau có thêm những vol khác như 28 (bị gãy), 30, 31, v.v.v. Khi mua Vol 28 và Vol 30, tôi mới biết hai vol này không thể đọc được cho những cái đầu cùng serial từ 36L trở về sau. Cũng trong thời gian này, tôi có mua lại máy AR-36NG (do máy này bị gãy nút. Máy này có một đặc tính khi bị gãy nút xem như hư cả chương trình.), cũng như máy AR-36G (máy này bị hư chấm điểm nên bán, tháng 04/2017).

          Tôi có nghe nói tới ông Lý Phước ở Vĩnh Long đang có rất nhiều vol cũ giữ lại, nên tôi tự ý xin mua hai vol 33 và 36 (cho máy AR-27C). Tuy nhiên, sau đó má tôi ngăn cản lại vì cho rằng ông ta lừa đảo. Thế là tôi buồn lắm và khóc.

          Cỡ tháng 08/2017, tôi có theo ba đi mua đầu mới. Ban đầu, tôi tính mua HDD vì tôi tò mò, không biết HDD Sata khi sử dụng sẽ như thế nào, cũng như cái nền (do tôi nghe nói HDD sử dụng nền khác). Thế nhưng, do tôi không hiểu gì nên đành phải chuyển qua mua Deluxe cho dễ xài. Mua xong, tôi mới phát hiện ra nó chỉ đọc được những cái đĩa không trầy không xước, trầy dù chỉ một vết cũng không chịu đọc. Tôi phải đem đi thay ổ đĩa tới 3 lần (09/2017, 06/2018, 03/2020). Trong thời gian này, có một số vol bị thất lạc, như Vol 31, 38, 39 (cho Serial A).

          Năm 2018, tôi có mua thêm một số máy mới: AR-27C, AR-4500S (kèm một đĩa chép Vol 37), và một máy AR-18S bị  mắc lừa là có đĩa nhưng thực chất chẳng có đĩa sau khi đem sửa. Kiếm ở đâu cũng chẳng có đĩa. Cũng trong thời gian này, tôi chuyển hướng sang mua đĩa cho các giòng khác, như DH-3600 (V30), AR-3600Hi (V45, V46), v.v.v., nhưng cũng không nhiều. Riêng Serial A tôi vẫn mua, nhớ là mua Vol 24 và Vol 33. Riêng con AR-27C tôi luyến tiếc nhất, do tôi lỡ cài pass mà không nhớ nên bây giờ quên mất. Bắt đầu từ thời gian này, tôi đã sao lưu các file iso để sau này còn có đĩa mà chép.

         Năm 2019, tôi hạn chế mua lại. Lúc này, ba tôi có mua ve chai 1 đầu AR-4500 Deluxe (hiện đầu này đang để dưới ngoại), cũng như mua vài cái đĩa thôi. Giai đoạn này, tôi cũng ít tiếp xúc với đầu do bài tập quá nhiều (đầu lớp 6). 

         Năm 2020, trong cái mùa dịch bệnh, vì tôi quá nhớ những thanh âm ngày nhỏ nên tôi có mở đầu nghe. Tôi về ngoại xin lại cái đĩa vol 30, may mắn vẫn còn giữ đĩa đó. Đồng thời, tôi đi mua ở xóm ve chai đầu AR-36C và 3600 Deluxe A. Trong thời gian này, tôi có tìm hiểu thêm về một số đầu đĩa ổ cứng NHƯNG dĩ nhiên ba má tôi không cho mua vì vẫn có định kiến xấu với những dòng này. Trong thời gian này, tôi có nghe nói tới một thằng bằng tuổi (sau này mới biết tên nó là Khánh Toàn, lúc đó hình như nó học ở trường Vân Đồn bên Q4) và một anh lớn hơn tôi tầm 3-4 tuổi gì đó (sanh năm 2004, hình như tên Đức) chuyên đi sưu tầm các đầu đĩa và ổ cứng về HDD và HDDplus, nhưng không có đăng công khai thông tin nên tôi cũng không rõ cách liên lạc, chủ yếu để nói về ổ cứng. Sau thời gian dịch, tôi cũng chẳng có thời gian đụng vào mấy cái đầu đó nữa nên cứ để đó cho tới năm 2021.....

Từ năm 2021 cho đến nay là giai đoạn tôi nghĩ có sự chuyển biến trong việc sưu tầm. Phần này khi nào rảnh tôi sẽ viết thêm.


          

Nhận xét