Sưu Tầm Đầu Đĩa (Phần 3): Giai Đoạn Từ Năm 2021 - 2024

           Năm 2020, sau thời gian dài mình không đụng tới, từ đâu trên YouTube xuất hiện đâu ra video karaoke arirang Vol 25. Tưởng rằng đây chỉ là mơ, nhưng xem xong thì toàn những cảnh đúng với hồi nhỏ mình đã xem ở ngoại. Từ đây, tôi đã bắt đầu con đường này, cũng như mua trang thiết bị để làm YouTube. Có một thời gian tôi đã tạm nghỉ, nhưng sau cùng tôi nghĩ: "có vẻ cuộc đời tôi đã gắn liền với hãng" (nói có lẽ sẽ hơi kiêu ngạo chút), nên công cuộc sưu tầm của tôi đã bắt đầu lại và biến chuyển qua nhiều hướng khác....

            Cuối năm 2020, mình có lướt trên YouTube thấy video karaoke arirang Vol 25. Mình có vào mạo muội comment thì chủ kênh đó bảo là đĩa cho AR-18K. Sau đó, mình có nói một số thông tin cho chủ kênh đó biết (do Vol 27 khi bỏ vào AR-4500 Deluxe máy không chạy được). Sau đó, mình có cho bạn này một số file vol cũ, cũng như ngược lại bạn này cho file AR-18K Vol 27, file nền Vol 25 và một số vol khác. Cũng trong thời gian này, mình gặp lại một kênh YouTube khác mà trước đây đã xin hình đĩa của mình. Sau đó, đến tháng 01/2021, để truyền cảm hứng sưu tầm thì mình có mua USB VHS (giá khoảng 350 ngàn) để thu hình, sau đó là đem sửa một đầu và mua thêm máy AR-3600Hi (chạy Serial B). Qua thời gian, mình càng gặp những người bạn mới, nhưng có một số người thì lại là các thánh âm binh điên khùng, chuyên gia re-upload và phải đối phó với những tên đặc biệt như Nguyễn Ngọc Diễm và Nguyễn Tấn Khang. Vì mình không chịu nổi nữa, nên mình đã tạm nghỉ và không một lời từ biệt. Trong thời gian tạm nghỉ, tầm tháng 06/2022 mình có mua máy 3600HDD, nhưng đến khi vào học lại mình cất tuốt Thủ Đức (hiện máy này đã bán), và có khi mình đã từng muốn bán những cái đĩa đó nhưng sau này  mình quyết định giữ lại.

            Tháng 7 năm 2023, sau khi mình tạm nghỉ một thời gian, tự nhiên tiếng nhạc của đầu đĩa càng chạy trong đầu. Cũng như cơn trầm cảm mà tôi đã gặp hồi tháng 5 vẫn chưa hết. Lúc này, chỉ còn mấy đầu của nhà tôi vẫn còn xài được mà vẫn cũ xì lắm rồi. Vì quá nhớ nên có câu đầu và thâu lại, cũng như có đăng thông báo xin nền. Tôi đã chuẩn bị sẵn tinh thần thép để tiếp đón những đám âm binh re-up, nhưng đâu có ngờ thằng Nguyễn Tấn Khang nó lại chiêu dụ quá nhiều như vậy! Thế là tôi phải chuyển qua thu phí nền và bài. Sau đó, tôi được một đứa em add vào nhóm của thằng Nguyễn Tấn Khang và theo dõi hết mọi đường đi nước bước của hắn. Trong thời gian này, tôi có mua máy 3600HDD (Vol 50) và 3600HDDplus (Vol 36), cũng như trao đổi máy AR-36C lấy 3600 Deluxe. Thời gian này, tôi có định hướng sẽ sưu tầm ổ cứng.

            Tháng 8 năm 2023 cũng là cái thời gian tôi vào lớp 10. Như phần 2 tôi đã nói, năm 2020 tôi nghe nói có 2 người chuyên đi sưu tầm những đầu đĩa ổ cứng nhưng sau này tôi mới gặp một trong hai người. Như đã nói ở phần trước, nó tên là Khánh Toàn. Tính nó rất nhút nhát và rụt rè, nhưng khi tôi có hỏi chuyện thì nó nói "nhà tui có hơn 10-20 cái ổ cứng gì đó để tui xem lại". Tuy nhiên, tính nó không thích khoe mẽ gì. Dù nhà có nhiều đầu như vậy, nhưng má nó áp đặt lên cuộc đời nó rất nhiều: phải học Toán hơn người ta! (đúng là có năng khiếu nhưng qua cách nói chuyện không hẳn nó thật sự thích). Nghe nói có lần má nó đem hết đầu bịt băng keo để học ôn thi HSG Thành Phố môn Toán và đạt giải Ba. Nhà nó xài HDD-plus Vol 39 <đã up okf lên Vol 47> (sau này làm lại lên Vol 50 do hư nguồn + tăng dung lượng). Sau này nó có gởi cho tôi một cái ổ vol 47 (đã bị hư).

           Từ tháng 09, tôi đã bắt đầu tìm những ổ cũ để sưu tầm. Tôi đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Tuấn bên Cát Thủy, tuy nhiên phải qua tháng sau mới có với ổ Vol 34. Khi nhận được ổ đó, tôi đã vui sướng lắm vì đây là ổ cứng rất hiếm, ngay cả nó vẫn chưa có. Tuy nhiên, chỉ chừng hơn 1 tháng sau, ổ cứng đã bị lỗi đầu đọc. Sau đó, tôi phải mua thêm mấy cái xác nữa để lấy cái ổ. Có hôm may mắn trúng ổ Vol 32, nhưng có hôm chỉ có ổ 60. Thậm chí, có xác máy tôi mua giá cao để lấy được cái ổ Vol 37 (3600HDDplus). Trong thời gian này (tháng 01/2024), tôi có trao đổi một máy HDD bị dư để lấy Smart K, cũng như mua thêm máy HDMI. Thời gian này, tôi có khích lệ nó mở một kênh YouTube và sau này có lập kênh YouTube chung.

           Những ngày gần đây, vì một số lý do riêng, tôi và nó đã tách ra không còn làm chung nữa. Nó vẫn sống theo áp đặt của má nó, phải là con người của Toán học (trong khi nhìn vẻ mặt nó không hề muốn như thế). Tôi vẫn nối nghiệp mà hãng ngày xưa đã để lại, tôi vẫn sẽ đi sưu tầm thêm đĩa, thêm ổ cứng, chọn lọc những đầu đáng mua.

             

Nhận xét